Com Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software Hardware

Wednesday, February 9, 2011

ซื้อของใน Ebay กับ Amazon ต่างกันอย่างไร

ซื้อของใน Ebay กับ Amazon ต่างกันอย่างไร

Ebay.com คือเว็บไซต์ประมูลสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันมีขายแบบไม่ต้องประมูลด้วย มีคนมากว่า 180 ล้านคนทั่วโลกเข้ามาประมูลซื้อขายสิ้นค้ากันภายในเว็บแห่งนี้ มีสินค้าไทยมากกว่าล้านชิ้นที่ขายอยู่บนเว็บไซต์ การให้บริการของ Ebay จะมีในรูปแบบการประมูลออนไลน์และการขายสินค้าแบบปกติ ด้านผู้ขายสินค้าและซื้อสินค้าจะต้องเป็นสมาชิกกับ Ebay เท่านั้นค่ะ สินค้าที่จะขายภายในเว็บนั้นจะต้องไม่เป็นสินค้าต้องห้าม อาทิเช่น สินค้าปลอม สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ สินค้าประเภทอาวุธหรือยาเสพติด เป็นต้น นอกจากนี้แล้ว Ebay ยังมีระบบจัดผู้ค้าดีเด่น โดยการให้ดาวและให้เหรียญเกียรติยศกับร้านค้าผ่านการโหวตของผู้ซื้อค่ะ ทำให้ร้านค้าใน Ebay มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ส่วนการที่จะได้ดาวมาประดับหน้าร้านได้นั้น จะวัดจากปัจจัยต่างๆ เช่น สินค้าลงรายละเอียดตรงตามที่ให้เอาไว้ไหม , เวลาส่งสินค้าไปแล้วตรงตามที่ให้ไว้บนรูปที่โชว์บนเว็บหรือไม่ , การติดต่อสื่อสารที่ดีกับลูกค้าก็เป็นส่วนสำคัญ มีการตอบคำถาม ข้อสงสัย กับลูกค้าเราได้รวดเร็วถูกต้อง ก็เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าได้มากขึ้น หรือการส่งสินค้าที่รวดเร็วตามกำหนดและค่าส่งสินค้าที่ไม่คิดแพงจนเกินไป บางร้านอาจจะมีบริการส่งฟรี ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเพิ่มลูกค้าให้เราได้

http://dailygizmo.tv/2011/06/08/ebayvsamazon/



ข้อดีของการขายสินค้าบน Ebay ก็คือไม่ต้องเขียนโปรแกรม เขียนเว็บไซต์ให้ยุ่งยาก เพียงแค่สมัครสมาชิกบนเว็บ Ebay ก็ใช้งานได้เลย แถมยังสมัครฟรีด้วยนะ สามารถขายสินค้าได้ทั่วโลก เป็นการช่วยเพิ่มฐานการตลาดสินค้าเราไปได้ไกลเลยทีเดียว แต่ก็ควรศึกษาค่าธรรมเนียมต่างๆให้ดี ไม่งั้นเดี๋ยวจะขาดทุนเอาค่ะ ปัจจุบัน Ebay เปิดเว็บไซต์ในหลายประเทศทั่วโลก อย่างในประเทศไทยก็มี www.ebay.co.th ซึ่งจะลิงค์ต่อไปยัง sanook.com ซึ่งเป็นตัวแทนของการบริหารจัดการภายในประเทศไทยค่ะ ก็จะทำให้เข้าใจได้มากขึ้นเพราะในเว็บนั้นเป็นภาษาไทย อ่านเข้าใจง่ายสำหรับนักขายมือใหม่
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...