Com Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software HardwareCom Mobile Games Download iPhone iPad Computer Notebook Netbook Software Hardware

Thursday, September 8, 2011

ซื้อไอโฟน iPhone เลือกค่ายไหนดี AIS Dtac TrueMove

ซื้อไอโฟน iPhone เลือกค่ายไหนดี AIS Dtac TrueMove ซื้อไอโฟน iPhone เลือกค่ายไหนดี AIS Dtac TrueMove
AIS
ค่าบริการรายเดือนที่เริ่มต้นถูกที่สุดคือ 275 บาท/เดือนของ AIS ครับแต่ต้องใช้ยาวถึง 24 รอบบิล 2 ปีเต็ม โดยจะไม่เสียค่าบริการใน 6 รอบบิลสุดท้ายแต่พอราคาเพิ่มขึ้นมาเป็นแพ็จเก็จ 519/839 จะฟรีแค่ 4 รอบบิลอ้าวไหงเป็นงั้นล่ะ อาจจะเพราะเอาใจลูกค้าใหม่ๆหรือลูกค้าที่ไม่อยากจ่ายรายเดือนแพงเพราะมีคน บอกว่า AIS แพงกว่าชาวบ้าานทุกทีเลยแต่คราวนี้ไม่ใช่แฮะ

DTAC
ค่าบริการรายเดือนใช้ internet EDGE แบบไม่จำกัดและราคาไม่แพงจนเกินไปเหมาะสำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดได้ใช้กัน คือ Dtac ครับเพราะไม่ต้องแคร์ว่าแถวบ้านจะมี 3G ให้ใช้หรือยังแถมต่างจังหวัดเท่าที่ผมวัดความเร็ว Dtac EDGE ดูค่อนข้างโอเคครับความเร็วประมาณ 200K+++ ส่วนฟรีรอบบิลหลัง Dtac จะสลับกับ AIS คือ แพ็จเก็จจ่ายน้อยฟรีรอบบิลหลังแค่ 3 เดือนครับ

TRUE
ค่าบริการคุ้มค่าสำหรับคน กทม ผมว่าตอนนี้ยังไงก็หนีไม่พ้น TRUE ครับต้องยอมรับจริงๆเพราะเป็นเจ้าเดียวที่มี 3G ให้ได้ใช้แบบเต็มรูปแบบถึงแม้ความเร็วจะค่อนข้างแกว่งในบางพื้นที่แต่ถือว่า ค่อนข้างครอบคลุมเลยทีเดียวและยังมีโปรโมชั่นพิเศษที่สำหรับคนซื้อเครื่อง เปล่าค่ายอื่นที่จะมาซบอก TRUE เพื่ออยากจะใช้ 3G unlimit ก็ทำได้เช่นกันส่วนแพ็จเก็จฟรีรอบบิลหลังเท่ากันทุกราคาคือ ฟรี 6 รอบบิลหลังเว้นแต่คนที่ซื้อเครื่องเปล่ากับค่ายอื่นมาจะไม่ได้ในส่วนนี้ครับ

ทางเว็บ ได้ความคิดเห็นไว้ดังนี้
ในเมื่อตัวเครื่อง iPhone 4 ถูกผลิตและส่งมาจาก Apple เหมือนกัน และต้องขายราคาเท่ากัน สิ่งที่ทาง 3 Operator จะทำได้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความพร้อมของเครือข่าย, Application, ความเร็วของการใช้ และการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้ iPhone ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่น่าจะตอบโจทย์ลูกค้าได้ 100% และเป็นไปได้ที่ลูกค้าจะเลือกซื้อกับค่ายโทรศัพท์มือถือเดิม หรือเลือกอีกค่ายหนึ่งไปเลย มาดูกันว่าแต่ละค่ายนั้นมองอย่างไร และเชิญชวนลูกค้าอย่างไรว่าทำไมต้องเป็น iPhone จาก dtac, AIS หรือ TrueMove

Why Choose dtac ?
* 1) ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่ครอบคลุม พื้นที่มากกว่า
* 2) จัดสรรช่องสัญญาณสำหรับการรับส่งข้อมูลโดยเฉพาะ ซึ่งแยกช่องสัญญาณออกจากการใช้งานรับสายโทรออก ทั่วไป จึงสามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงสุด และมีความคงที่ในการรับส่งข้อมูล (dedicated data channel)
* 3) คุ้มค่าด้วยค่าบริการที่เหมาะสมกับทุกการใช้งาน
* 4) iPhone Buddy บริการดี ๆ ที่จะช่วยให้ข้อมูล ตอบคำถามและแนะนำ แอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับคุณ

Why Choose AIS ?
* มั่นใจในเครือข่ายคุณภาพที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมการพัฒนาคุณภาพของเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ให้คุณเชื่อมต่อได้ทุกที่ ไม่พลาดในทุกการติดต่อสื่อสาร
* เทคโนโลยี EDGE plus ที่ช่วยให้คุณรับสายได้ขณะออนไลน์ด้วยมือถือ พร้อมความรวดเร็วในการ upload & download ข้อมูลที่เต็มประสิทธิภาพ
* บริการที่วางใจได้ตลอด 24 ชม. ผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั้ง AIS Call Center และ AIS Website
* เต็มเต็มทุกความต้องการของคุณให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยสิทธิพิเศษที่ให้คุณเลือกได้ไม่รู้จบ

Why Choose True Move?
* 1) Real Speed
ตัวจริง เร็วจริงกับ 3G จาก TrueMove ด้วยความเร็ว 7.2 Mbps.
* 2) Real Connect (3G+WiFi)
คุยแบบ FaceTime ได้จริงผ่าน WiFi ของ TrueMove มากกว่า 18,000 จุด
* 3) Real Fun
สนุกจริงกับ application หลากหลายตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ดาวน์โหลดฟรีเฉพาะลูกค้า TrueMove
* 4) Real Best Deal
ตัวจริง คุ้มค่ากับแพ็กเกจที่หลากหลายให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ คุ้มสุดๆ กับ Unlimited Data Package ไม่จำกัดบริมาณข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ต ออนไลน์ได้ตลอดวัน หรือเลือกใช้แพ็คเกจให้เหมาะสมกับการใช้งาน
* 5) Real Service
รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ทุกคำถามมีคำตอบจาก IT Friend ผู้รอบรู้เรื่อง iPhone และเทคโนโลยีการสื่อสารล้ำๆ คอยให้บริการคุณที่ทรูช้อป

ส่วน blogger อย่างนายกาฝาก ก็ได้นั่งวิเคราะห์ไว้ว่า

DTAC
* แพ็กเกจ S นี่ไม่น่าใช้อย่างแรง ตั้ง 449 บาท/เดือน แม้จะโทรได้ 225 นาที แต่ต้องบอกก่อนว่า คุณซื้อ iPhone 4 มานะครับ สมาร์ทโฟนระดับนี้ อย่างน้อยก็ต้องเอามาเล่น Social Media ทั้ง Facebook และ Twitter ไหนจะมีกล้องระดับ 5 ล้านพิกเซลแล้ว อัพโหลดรูปกันกระจาย มี EDGE/GPRS ให้แค่ 100MB ไม่พอกินครับ (พิจารณาจากตัวผมเอง ใช้งานตกอยู่ที่ราวๆ เดือนละ 700MB ครับ)
* แพ็กเกจ M เป็นแพ็กเกจที่น่าใช้ เหมาะสำหรับคนโทรน้อย มีให้แค่ 250 นาที อย่าเผลอโทรคุยกับสาวเพลินล่ะ หมดไม่รู้ตัว (อย่าลืม ค่าโทรนาทีละ 1.5 บาทกันเลยทีเดียว) ข้อดีคือ SMS 300 คร้ง มี MMS 50 ครั้ง แต่ใครที่เล่น Twitter บ่อยๆ จะรู้ว่า ลืม SMS กะ MMS ไปเหอะ … และด้วยเหตุนี้ เลยมี EDGE มาให้แบบ Unlimited เลย
* แพ็กเกจ L เหมือน M ครับ แต่ว่าเพิ่มจำนวนนาทีให้เป็น 350 นาที และมี SMS กะ MMS เพิ่ม (ซึ่งก็อย่างที่บอก ใช้ Twitter แล้ว ลืม SMS กะ MMS ไปเหอะ)

สำหรับ DTAC แล้ว ผมว่าแพ็กเกจ M ดูจะมีความคุ้มค่ามากที่สุดแล้ว … อย่าลืมว่า แพ็กเกจพวกนี้ ไม่เหมาะสำหรับขาเมาท์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะถ้าคุณเป็นขาเมาท์สุดๆ ละก็ เดือนละ 350 นาที (ตกวันละ 11 นาทีเท่านั้น) ยังไงๆ ก็ไม่พอ

true move
* แพ็กเกจ S สำหรับผู้หัดเดิน เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมพก iPhone 4 ไว้ทำเป็น iPod Touch โก้ๆ เหมือนกับแพ็กเกจ S ของ DTAC เพียงแต่ไม่ใจป้ำให้เวลาโทร SMS และ MMS มาเยอะเท่าไหร่ แต่ให้ใช้ดาต้าทั้ง EDGE/GPRS 200MB กะ 3G 200MB เลยทีเดียว
* แพ็กเกจ M เอามาชนกับของ DTAC โดยเฉพาะ แต่ถูกกว่ากันบาทนึง และเพิ่ม 3G ให้อีก 500MB เฉือนเอาชนะกันมันตรงนี้แหละ
* แพ็กเกจ L อันนี้เอามาเกทับ แพ็กเกจ L ของ DTAC และ Max ของ AIS โดยเฉพาะ ด้วยค่าบริการที่อยู่กึ่งกลางระหว่างของทั้งสองค่าย แต่ให้จำนวนนาทีในการโทรใกล้เคียงกับ AIS ที่แพงกว่า 40 บาท แถมมี SMS กะ MMS เยอะกว่า และ 3G ให้อีก 1GB
* แพ็กเกจ Free Size อันนี้สำหรับลูกค้า iPhone 4 จากค่ายอื่น … บอกตรงๆ เอามาฆ่าแพ็กเกจ M ของทุกค่าย ไม่เว้นแม้แต่ค่ายตัวเอง จำนวนนาทีก็พอควร SMS MMS ก็เหลือๆ (ขอย้ำอีกครั้ง ใช้ Twitter แล้ว ลืม SMS กะ MMS ไปเหอะ) แถม 3G Unlimited อีกต่างหาก! … ที่ยังน่าห่วงคือ คำว่า “ตามนโยบายการการใช้งานรับส่งข้อมูลอย่างเหมาะสมของทรูมูฟ (Fair Usage Policy)”

สำหรับ true move ผมว่า ถ้าเคลียร์เรื่อง Fair Usage Policy ได้แล้ว แพ็กเกจ Free Size นี่เหมาะที่สุดแล้วครับ โดยเฉพาะหากคุณอยู่กรุงเทพฯ และบางพื้นที่ของชลบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต คุณจะได้ใช้ 3G เต็มพิกัดสบายๆ … เช่นเคย ช่างหัวเรื่องจำนวนนาทีไป เพราะเขาให้คุณใช้ดาต้า ไม่ใช่ Voice

AIS
* แพ็กเกจ Mini กระจุ๋มกระจิ๋มมาก ใกล้เคียงกับ แพ็กเกจ S ของ true move แต่ถูกกว่าพอสมควร ก็เหมาะกับผู้ที่นิยมพก iPhone 4 มาทำเป็น iPod Touch ดี
* แพ็กเกจ Medium เป็นแพ็กเกจที่ผมเห็นคนเขากล่าวขวัญถึงกันบนบอร์ดพันธุ์ทิพย์มาก ตอนที่เพิ่งประกาศใหม่ๆ เพราะแพงโฮก เมื่อเทียบกับแพ็กเกจ M ของ DTAC คือไปพลาดตรงที่ดันให้แค่ 500MB ในขณะที่ค่ายอื่นๆ ด้วยราคาประมาณนี้ (แพงกว่านิดหน่อย) เขาให้ Unlimited กันแล้ว … สำหรับใครที่เน้น Social Media อย่าง Twitter และ Facebook รวมไปถึงแชทกันบ้าง แต่ไม่เน้นอัพโหลดรูป และวิดีโอ 500MB ที่ให้ก็น่าจะอยู่ แถมประหยัดไปอีกเดือนละร่วม 70 บาทอ่ะนะ
* แพ็กเกจ Max แพงสุดในบรรดาสามค่าย และให้จำนวนาทีโทรเยอะสุด (มากกว่า true move อยู่ 50 นาที … แต่พอคิดเป็นเงินนาทีละ 1.5 บาทแล้ว ก็คือ พอๆ กับ true mov นั่นเองแหละวะ … 799 + 150 = 849 แพงกว่ากัน 10 บาทเอง เหอๆ) และแพ็กเกจนี้คือตัวเดียวที่ให้ EDGE/GPRS แบบ Unlimited ครับ

http://apptube.exteen.com/20101001/iphone-4
http://www.thaiware.com/news/news_detail.php?id=215&title=3%20%A4%E8%D2%C2%20%E0%A4%D2%D0%C3%D2%A4%D2%20IPhone4%20%A4%C3%BA%E1%C5%E9%C7
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...